Bệnh viêm gan b có chữa được không?

16-12-2017 Phòng Khám Gan

Viêm gan B là căn bệnh lây nhiễm do virus HBV gây ra với mức độ lây nhiễm chóng mặt. Hiện nay nó đang trở thành mối lo của cả cộng đồng và xã hội. Tuy là căn bệnh phức tạp và rất khó chữa trị nhưng viêm gan B không phải là bệnh nan y. Vậy bệnh viêm gan B có chữa được không là vấn đề khiến nhiều người thắc mắc và luôn mong muốn tìm câu trả lời.

BỆNH VIÊM GAN B CÓ THỂ CHỮA KHỎI HOÀN TOÀN ĐƯỢC KHÔNG?

Bệnh viêm gan b có chữa được không

Bệnh viêm gan b có chữa được không?

Viêm gan B được coi là virus truyền nhiễm rất nguy hiểm vì khi chúng thâm nhập được vào cơ thể, virus HBV sẽ sản sinh rất nhanh, một mặt chúng sẽ phá hủy tế bào gan, mặt khác hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ nhận diện các tế bào gan đã bị tổn thương do virus HBV gây ra, khi đó hệ thống miễn dịch sẽ bị kích hoạt quá mức, sản sinh nhiều chất gây viêm và tấn công phá hủy tế bào gan liên tục, gây nên tổn thương gan ngày càng nghiêm trọng. Nếu người bệnh không phát hiện và điều trị sớm thì quá trình này diễn ra liên tục và trong thời gian dài ( khoảng sau 6 tháng ) sẽ dẫn đến tình trạng viêm gan B mãn tính. Lúc này nếu người bệnh không điều trị đúng và kịp thời bệnh sẽ gây ra các biến chứng xơ gan, ung thư gan có thể nguy hại đến tính mạng người bệnh. Trước sự nguy hại như vậy thì bệnh viêm gan B có chữa được không?

Theo các bác sĩ cho biết thì bệnh viêm gan B thường được chia thành 2 dạng: cấp tính và mãn tính. Ở giai đoạn cấp tính thì có tới 80% người bệnh khi có hệ miễn dịch tốt, khỏe mạnh sẽ khỏi hoàn toàn. Chỉ chiếm khoảng 20% trường hợp còn lại sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Khi mắc bệnh viêm gan B mãn tính thì khả năng chữa khỏi bệnh hoàn toàn hiện nay là điều chưa thực hiện được. Bởi luôn luôn tồn tại 1 lượng virus viêm gan B trong cơ thể và trong những đợt bệnh tiến triển, virus nhân lên tăng nhanh về số lượng, gây tổn thương tế bào gan, làm tăng men gan, vàng mắt, vàng da, người bệnh mệt mỏi, ăn uống kém.

Xem thêm: Khám và điều trị bệnh viêm gan B ở đâu Hà Nội tốt nhất

Bác sĩ tư vấn viêm gan B có chữa được không

Bác sĩ tư vấn viêm gan B có chữa được không?

Khi mắc viêm gan B mãn tính thì việc người bệnh phải sử dụng thuốc điều trị trong thời gian dài. Có những người bệnh phải dùng thuốc tới hàng chục năm, đôi khi là cả đời. Mục đích điều trị bệnh viêm gan B đó là hạ men gan xuống trong mức cho phép và không phát hiện nồng độ virus viêm gan B trong máu hoặc chỉ số HBeAg (+) thành (-). Quá trình điều trị bằng thuốc không được bỏ dở giữa chừng và người bệnh phải kiên trì sử dụng tới khi có chỉ định của bác sĩ mới được dừng. Tuy nhiên, do quá trình dùng thuốc kéo dài nên người bệnh thường phải chịu một số tác dụng phụ không mong muốn như: mệt mỏi, chán ăn, rụng tóc,..làm sức khỏe suy yếu. Đồng thời có khả năng xảy ra trường hợp kháng virus, lúc này virus viêm gan B dễ bùng phát trở lại chính vì vậy mà người bệnh viêm gan B cần thường xuyên theo dõi sức khỏe bằng cách kiểm tra chức năng gan định kỳ để biết chính xác lượng virus trong cơ thể, để đảm bảo virus không hoạt động trở lại.

Ngoài ra bệnh viêm gan B có chữa được không còn phụ thuộc rất nhiều vào ý thức sinh hoạt hàng ngày của người bệnh như:

• Không nên sử dụng bia rượu trong thời gian điều trị bệnh bởi gan của bạn lúc này đang yếu nay phải làm việc nhiều hơn dẫn tới việc gan nhanh chóng bị hủy hoại.
  • Giảm bớt những món rán trong khẩu phần ăn hàng ngày cũng như những thực phẩm chứa nhiều mỡ.
  • Bồi bổ sức khỏe bằng rau tươi, hoa quả tươi, ngũ cốc và sữa.
  • Loại bỏ các món ăn sống dễ chứa vi khuẩn gây hại cho gan và cơ thể.
  • Tập luyện thể thao đều đặn vừa với sức khỏe. Tránh các công việc nặng nhọc hay tập luyện quá sức.

Viêm gan B có chữa được không

Chế độ dinh dưỡng và tập luyện để điều trị viêm gan B

Viêm gan b tuy là căn bệnh nguy hiểm và rất khó chữa, nhất là hiện tại chưa có loại thuộc đặc trị virus này. Nhưng nếu người bệnh chỉ cần phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ hạn chế được những tiến triển nguy hiểm của bệnh, giúp bệnh nhanh chóng được khống chế, cải thiện đời sống cũng như sức khỏe của người bệnh. Vì vậy nếu thấy bản thân hoặc những người thân xung quanh có các dấu hiệu viêm gan b thì cần đưa ngay tới các cơ sở, phòng khám uy tín để được thăm khám và điều trị.

Hiện nay Phòng khám đa khoa Kim Mã đang là một trong những địa chỉ chữa bệnh gan uy tín tại khu vực Hà Nội được nhiều người bệnh trên khắp tỉnh thành cả nước tin tưởng. Nếu bạn còn những băn khoăn về vấn đề bệnh viêm gan B có chữa được không hoặc những thắc mắc về bệnh gan cần được giải đáp, có thể gọi tới số hotline 02437181999 để được các bác sĩ tư vấn kịp thời giải đáp hoặc đặt lịch khám bệnh.