Chi phí điều trị viêm gan B là bao nhiêu?

16-12-2017 Phòng Khám Gan

Hiện tại Việt Nam nằm trong nhóm những nước có tỉ lệ nhiễm viêm gan B cao nhất thế giới. Do vậy việc tìm các phương pháp điều trị viêm gan B đã và đang trở thành một thử thách rất lớn với nền y học hiện đại. Dù việc điều trị bệnh viêm gan b bằng phương pháp nào thì bệnh nhân viêm gan B vẫn cần phải được chữa trị càng sớm càng tốt để có thể đảm bảo sức khỏe cho bản thân và ngăn ngừa sự lây nhiễm bệnh sang cho những người xung quanh. Chính vì vậy phát hiện và điều trị là mục tiêu chính mà nhiều người cần nắm rõ. Trong đó, một yếu tố khi quyết định việc điều trị viêm gan B như thế nào khiến nhiều bệnh nhân còn băn khoăn đó chính là chi phí điều trị viêm gan b hết bao nhiều tiền là lo lắng của rất nhiều người.

Bác sĩ tư vấn về chi phí điều trị viêm gan B

CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN B LÀ BAO NHIÊU? CÓ TỐN KÉM KHÔNG?

Tình trạng 20% người mắc bệnh viêm gan B tại Việt Nam là một con số đang tăng cao lên từng ngày, từng năm. Trong số đó có hơn 3,6 triệu người mỗi năm không hề biết mình đang mang trong người virus viêm gan B. Tồi tệ hơn cả là khi virus bùng phát thì người bệnh đã ở trong giai đoạn tế bào gan bị hoại tử và xơ hóa tế bào gan, kết cục cuối cùng là ung thư gan.

Xem thêm: Khám và điều trị bệnh viêm gan B ở đâu Hà Nội tốt nhất

Để đảm bảo được sức khỏe cũng như tính mạng của bản thân. Người bệnh viêm gan B thường phải điều trị lâu dài bằng thuốc đặc trị với giá thuốc điều trị viêm gan B vô cùng đắt đỏ, vượt quá khả năng của đa số người dân thu nhập trung bình và thu nhập thấp - đối tượng chính của việc lây lan viêm gan B do thiếu kiến thức phòng ngừa. Dù có bảo hiểm y tế đúng tuyến, người bệnh viêm gan b vẫn phải tự thanh toán 70%, tương đương với 6-7 triệu đồng/tháng với phác đồ điều trị phải hơn 1 năm với thuốc tiêm, khoảng 1 triệu đồng/ tháng với thuốc uống.

Đặc biệt khi viêm gan B đã chuyển sang mãn tính, người bệnh phải theo dõi định kỳ virus suốt đời. Theo dõi định kỳ nhằm giúp đánh giá hiệu quả điều trị, cũng như kịp thời kiểm soát nếu virus có dấu hiệu tăng sinh trở lại. Chính vì thời gian kéo dài kèm theo chi phí xét nghiệm, khám, chữa trị khiến nhiều bệnh nhân hoang mang không biết rõ chi phí điều trị viêm gan b có tốn kém không?

TIÊU CHÍ XÂY DỰNG CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN B

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Kim Mã thì để có câu trả lời chính xác về chi phí cũng như giá thuốc điều trị viêm gan B thì cần dựa vào nhiều yếu tố, vì rất khó có thể trả lời một con số cụ thể nếu không thông qua việc thăm khám và chẩn đoán bệnh. Do tích chất bệnh và thể trạng, giai đoạn của mỗi người bệnh mắc phải là khác nhau nên quá trình điều trị bệnh cũng sẽ khác nhau. Vì vậy người bệnh cần phải thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu để nắm rõ tình trạng sức khỏe cơ thể thì các bác sĩ mới có thể tư vấn và dự trù được cho chi phí điều trị viêm gan B như thế nào. Các tiêu chí sau đây là giúp người bệnh có thể tiên lượng được chi phí điều trị bệnh cụ thể như sau:

Khám và điều trị bệnh sớm quyết định chi phí điều trị viêm gan B

Phát hiện bệnh sớm

Đa phần rất nhiều người thường có thói quen chủ quan trong việc thăm khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ. Chỉ tới khi bệnh diễn ra và phát triển quá nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới thể trạng thì người bệnh mới cuống cuồng kiểm tra và điều trị. Nên hầu hết việc điều trị bệnh lúc này rất khó khăn cũng như làm cho thời gian kéo dài khiến cho chi phí tăng lên đáng kể.

Xem thêm: Tại sao người bệnh viêm gan B phải kiểm tra sức khỏe định kỳ?

Bệnh viêm gan B cũng vậy, hầu như sau khi virus viêm gan b xâm nhập vào cơ thể chúng ta, chúng sẽ âm thầm tán phá trong nhiều năm và người bệnh thường hiếm khi có những dấu hiệu lâm sàng trong giai đoạn đầu nên người bệnh rất khó phát hiện. Chỉ tới khi bệnh nhân thấy xuất hiện các triệu chứng nặng như: vàng da, đau tức vùng gan hay trướng bụng thì bệnh đã bước sang giai đoạn mãn tính, thậm chí có thể là xơ gan. Tất nhiên lúc này chi phí điều trị viêm gan B rất tốn kém và bệnh khó chữa hơn.

Phương pháp điều trị viêm gan B

Phương pháp điều trị bệnh không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả mà còn quyết định đến chi phí chữa viêm gan B và quan trọng là việc tuân thủ đúng theo phác đồ mà bác sĩ chỉ định vì việc điều trị bệnh cần thời gian nhất định. Mỗi bệnh nhân nhiễm bệnh với những yếu tố khác nhau thì sẽ có những chi phí chênh lệch cùng thời gian điều trị bệnh khác nhau.

Người bệnh khi nghi ngờ nhiễm bệnh viêm gan B cần làm một số xét nghiệm cụ thể về bệnh để đánh giá tình trạng cụ thể về bệnh viêm gan B cũng như đánh giá tình trạng hoạt động của virus đang diễn ra bên trong cơ thể từ đó bác sĩ sẽ có những chẩn đoán cũng như phương pháp điều trị bệnh cụ thể với từng trường hợp bệnh nhân. Do đó, khâu thăm khám và  thực hiện các xét nghiệm ban đầu rất quan trọng và không thể bỏ qua nên người bệnh cần làm đủ các xét nghiệm của bệnh. Chi phí điều trị viêm gan B có tốn kém hay không còn phụ thuộc vào các kết quả xét nghiệm của các chỉ số xét nghiệm này.

Một số yếu tố quyết định tới chi phí điều trị viêm gan B

Chất lượng thuốc mà người bệnh sử dụng

Việc sử dụng thuốc trong điều trị viêm gan B là điều không thể thiếu, tùy vào từng cá thể mỗi người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định những liều lượng và loại thuốc phù hợp. Người bệnh sẽ được hướng dẫn sử dụng thuốc tùy vào từng giai đoạn bệnh và kết hợp các loại thuốc để kháng virus tốt nhất, do đó giá thuốc điều trị viêm gan B của mỗi người bệnh cũng sẽ khác nhau. Chưa kể trong quá trình sử dụng sẽ phát sinh một số vấn đề như virus kháng

Trình độ bác sĩ và địa chỉ khám chữa bệnh

Đây cũng là một tiêu chí quyết định tới chi phí điều trị viêm gan B. Một phòng khám uy tín chất lượng, với đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi sẽ giúp việc điều trị viêm gan B đạt hiệu quả nhanh và tốt nhất. Giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí điều trị.

Phòng khám đa khoa Kim Mã là một trong những địa chỉ tin cậy trong việc khám chữa bệnh gan, đã điều trị rất thành công và mang lại hiệu quả cao cho người bệnh. Quan trọng hơn hết là giá thuốc điều trị viêm gan B cũng như chi phí đều được niêm yết rõ ràng, minh bạch cho nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm, sẽ không xảy ra tình trạng phát sinh chi phí trong thời gian điều trị bệnh . Do đó, hãy để cho phòng khám đa khoa Kim Mã mang lại sức khỏe tốt nhất cho lá gan của bạn.

Nếu còn những thắc mắc nào về bệnh viêm gan B cần được giải đáp hãy liên hệ với phòng khám đa khoa Kim Mã thông qua hệ thống tư vấn online để được các chuyên gia tư vấn gan hỗ trợ chi tiết hơn hoặc gọi vào số hotline 02437181999 để đặt lịch hẹn thăm khám nhanh chóng .