Các cách điều trị viêm gan B hiệu quả nhất

28-09-2016

Bệnh viêm gan B hiện nay là mối lo lắng hàng đầu của các quốc gia trên thế giới. Trung bình mỗi năm có hơn 1 triệu người bị tử vong vì căn bệnh này. Do đó, việc phát hiện bệnh và có phương pháp chữa viêm gan B kịp thời là điều vô cùng quan trọng giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ tử vong do biến chứng của bệnh gây ra.

Với nền y học hiện đại như ngày nay, việc điều trị bệnh viêm gan B không còn quá khó khăn. Tuy nhiên để điều trị khỏi hẳn bệnh viêm gan B thì hiện nay chưa có thuốc điều trị, khi mắc bệnh viêm gan B ở giai đoạn mãn tính thì người bệnh sẽ phải sống chung với virus đó cả đời. Nhưng người bệnh cũng không nên quá lo lắng, vì hiện nay có rất nhiều cách điều trị viêm gan B giúp đạt được hiệu quả điều trị mà còn đảm bảo sức khỏe người bệnh, ngăn chặn không cho biến chứng xảy ra.

Xem thêm: Thuốc điều trị kháng virus viêm gan B

THUỐC ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN B TỐT NHẤT HIỆN NAY

Đông y và Tây y điều trị viêm gan B

Điều trị bằng thuốc Tây

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc được sản xuất dùng điều trị bệnh viêm gan B cấp tính hay mãn tính nhưng có thể chia làm hai dạng chính là đó là thuốc uống và thuốc tiêm. Hiện nay thuốc Tây chưa thể tiêu diệt sạch được virus viêm gan B mà chỉ khống chế, không cho chúng có thể nhân bản và ngăn ngừa các biến chứng xơ gan hay ung thư gan. Nói cách khác cách điều trị viêm gan B bằng thuốc Tây y giúp người bệnh duy trì ở một mức độ nhất định.

Khi dùng thuốc điều trị viêm gan B bằng thuốc tây thì người bệnh cần hết sức thận trọng và phải điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Ngoài ra khi sử dụng thuốc tây y để điều trị thi thường kèm theo một số tác dụng phụ không mong muốn, do đó, để tăng cao hiệu quả điều trị bệnh và an toàn thì người bệnh có thể cân nhắc giữa việc kết hợp giữa sử dụng thuốc Đông y hỗ trợ kèm theo.

Điều trị bằng Đông y

Điều trị bệnh viêm gan B cấp và mãn tính bằng đông y là cái lợi cho người bệnh đó chính là hạn chế được những tác dụng phụ không mong muốn. Điều trị viêm gan b bằng đông y sẽ không có hiện tượng kháng thuốc và khống chế một cách có hiệu quả sự sao chép của virus, nâng cao sức miễn dịch của cơ thể, giảm thiểu sự hoại tử của các tế bào gan, phục hồi chức năng gan.

Tuy nhiên việc sử dụng thuốc đông y cần mất rất nhiều thời gian để điều trị bệnh nên người bệnh cần kiên trì sử dụng thuốc, đây cũng chính là nhược điểm của thuốc đông y điều trị bệnh viêm gan B hiện nay.

Điều trị viêm gan B bằng liệu pháp tế bào tua DC

Phương pháp tế bào tua điều trị viêm gan B là cách điều trị viêm gan B hiệu quả nhất hiện nay thông qua kỹ thuật lấy tế bào đơn nhân trong cơ thể người bệnh, các bác sĩ sẽ dùng phương pháp đặc thù nuôi cấy tế bào đó ở ngoài cơ thể của người bệnh, biến tế bào đó trở thành tế bào tua (DC). Tế bào tua DC có nhiệm vụ đưa thông tin sinh kháng thể tiêu diệt virus cho cơ thể và sản sinh tế bào lên hàng ngàn lần, biến nó trở thành một vũ khí có khả năng công phá tiêu diệt tế bào mắc bệnh.

Xem thêm: Phương pháp điều trị viêm gan B bằng tế bào gốc

Chế độ dinh dưỡng sinh hoạt

Dinh dưỡng cho người bệnh viêm gan B

Chế độ ăn uống và sinh hoạt góp một phần không hề nhỏ vào hiệu quả điều trị bệnh. Những người mắc bệnh viêm gan B cần cân bằng chế độ dinh dưỡng đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất cho cơ thể. Người bệnh nên hạn chế ăn một số loại thức ăn làm bệnh tình tiến triển nặng hơn như: đường, chất béo, bia rượu, thuốc lá… Còn những thực phẩm có những chất dinh dưỡng có lợi như chất đạm hay  vitamin… thì người bệnh nên bổ sung đầy đủ.

Ngoài ra cần tham gia vào những hoạt động nhẹ nhàng hay những bài thể dục, vận động phù hợp. Quan trọng hơn cả, luôn giữ cho bản thân có tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ, tự tin.

Trên đây là một số thông tin về các cách điều trị bệnh viêm gan B hiệu quả nhất mà các bác sĩ phòng khám gan Kim Mã muốn gửi tới bạn đọc. Để đặt lịch khám hoặc có nhu cầu tư vấn tìm hiểu thêm về bệnh, các bạn hãy liên hệ Phòng khám gan Kim Mã qua hotline : 0437181999